Total Energy Management : TEM 7

Thursday, February 05, 2009 | |

บริษัท ชวี่ เฉวียน ฟูดส์ จำกัด ได้เข้าร่วมโครงการการจัดการพลังงานแบบสมบูรณ์เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงานสำหรับอุตสาหกรรม รุ่นที่ 7 และได้ทำการลงนามความร่วมมือ (MOU) เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2552 ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 โครงการนี้อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 กระทรวงอุตสาหกรรม ระยะเวลาดำเนินงาน 9 เดือน (พฤศจิกายน 2551 – กรกฎาคม 2552) โดยทางบริษัทฯได้ขอรับคำปรึกษาจากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.เขื่อนภูมิพล)

โครงการนี้มีจุดประสงค์หลักเพื่อแสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงหลักการจัดการพลังงานในอุตสาหกรรมโดยองค์รวม ซึ่งหมายรวมถึง การมีมาตรการที่สามารถวัดการประหยัดพลังงานได้นโยบายและยุทธศาสตร์การประหยัดพลังงานรวมไป ถึงการปรับปรุงระบบผลิต ดังนั้นจุดประสงค์ของโครงการนี้ได้แก่
1.เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการบริหารจัดการพลังงานในโรงงานอย่างถูกต้องเป็นระบบแก่โรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม
2.เพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้เทคนิคการลดต้นทุนการผลิตด้วยวิธีการบริหารจัดการพลังงานในโรงงานอุตสาหกรรมในระยะยาวได้ด้วยตัวเองในแต่ละกิจการ ซึ่งสามารถนำมาตรวจวัดและกำหนดแผนการใช้พลังงานในโรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย
3.เพื่อลดต้นทุนสูญเสียที่เกิดจากการออกแบบและการผลิต โดยอาจมีการพิจารณาการลงทุนในเทคโนโลยีการผลิตที่มีประสิทธิภาพ หรือการดัดแปลงปรับปรุงกระบวนการผลิตที่เหมาะสม
4. เพื่อสร้างจิตสำนึกและทัศนคติเรื่องการประหยัดพลังงานให้เกิดขึ้น โดยมุ่งให้ทุกคนในองค์กรมีส่วนร่วม